Advertisement

Advertisement

Toyota Prius ปี 2023 ได้รางวัล TOP SAFETY PICK + ของสหรัฐฯ

Toyota Prius ปี 2023 ได้รางวัล TOP SAFETY PICK + ของสหรัฐฯ

Advertisement

Advertisement

Toyota Prius ปี 2023 ได้รางวัล TOP SAFETY PICK + ความปลอดภัยสูงสุดจากสถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยบนทางหลวง (IIHS) สหรัฐอเมริกา ทั้ง Prius ไฮบริดปกติและรุ่นปลั๊กอินไฮบริด

Toyota ทั้งสองเวอร์ชันได้รับอันดับ “Top Pick Plus” สูงสุด ซึ่งหมายความว่ามีระบบป้องกันการชนด้านหน้าที่ทำงานได้ดีทั้งในเวลากลางคืนและกลางวัน ไฟหน้า LED ที่ทำงานได้ดี และระดับที่ยอมรับได้สำหรับการทดสอบการชนด้านหน้าที่มีประสิทธิภาพการปกป้องอย่างดีเยี่ยม

รางวัลสูงสุดของ IIHS ประจำปี 2023 กำหนดให้รถยนต์ต้องมีคะแนนดีสำหรับการทดสอบความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งรวมถึงด้านหน้าด้านบริเวณคนขับ และ ผู้โดยสารด้านหน้า

นอกจากนี้ยังต้องมีไฟหน้าที่เป็นไปตามมาตรฐาน และสามารถทำงานได้ดีในเวลากลางวัน และ กลางคืน รวมทั้งระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติทำงานในเวลากลางคืนในการตรวจจับคนเดินถนน ได้ดีเพียงใด

ซีดานอื่นๆ ที่ได้รับรางวัล 2023 IIHS Top Safety Pick Plus ได้แก่ Acura Integra ใหม่, Honda Accord ปี 2023, Toyota Camry ปี 2023, Mercedes-Benz C-Class ปี 2023 และ Genesis G90 ปี 2023

ในขณะเดียวกัน รถ SUV แบบครอสโอเวอร์ขนาดเล็กที่ได้รับรางวัล IIHS สูงสุด ได้แก่ BMW X1, Genesis GV60, Honda CR-V, Honda HR-V, Lexus UX และ Subaru Solterra

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และความปลอดภัย

  • Toyota T-Mate เจนเนอเรชั่นล่าสุดพร้อมเทคโนโลยี Toyota Safety Sense ที่ได้รับการปรับปรุง
  • ความเป็นไปได้ในการจอดรถแบบแฮนด์ฟรีและรีโมทคอนโทรลพร้อม Advanced Park System
  • กล้องมอนิเตอร์คนขับใหม่
  • Enhanced Road Sign Assist รวมถึงการแจ้งเตือนความเร็วเกินกำหนด

Advanced Park System แบบกึ่งอัตโนมัติช่วยให้จอดรถได้ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น และสามารถจดจำจุดที่ใช้งานเป็นประจำได้อย่างสะดวก เช่น ที่บ้านหรือที่ทำงาน ด้วยการใช้กล้อง Panoramic View Monitor สี่ตัวและเซ็นเซอร์อัลตราโซนิก 12 ตัว ทำให้ Prius สามารถเคลื่อนที่แบบแฮนด์ฟรีไปยังพื้นที่หนึ่งได้ โดยที่ผู้ขับขี่จะต้องตรวจสอบสภาพแวดล้อมและเปลี่ยนเกียร์เมื่อได้รับแจ้งเท่านั้น ในบางสภาวะ ยังสามารถสั่งงานด้วยรีโมตคอนโทรลได้ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถก้าวออกจากรถและจอดรถโดยใช้สมาร์ทโฟนได้

Advertisement

Advertisement

ฟังก์ชันอื่นๆ ของ T-Mate ช่วยเพิ่มการรับรู้ของผู้ขับขี่ผ่านคุณสมบัติต่างๆ เช่น Panoramic View Monitor ซึ่งให้มุมมองรอบด้านของยานพาหนะโดยรอบระหว่างการบังคับทิศทางความเร็วต่ำ Blind Spot Monitor และ Rear Cross Traffic Alert พร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ ซึ่งจะเตือนการจราจรและอันตรายเมื่อแซงหรือถอยหลัง

Road Sign Assist (RSA) ที่ขยายเพิ่มเติมสนับสนุนการขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยการจดจำสัญญาณบนถนนข้างหน้าและแสดงสัญลักษณ์เหล่านี้บนแผงหน้าปัด เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับล่าสุดของสหภาพยุโรป ผู้ขับขี่จะได้รับแจ้งผ่านภาพบนหน้าจอและเสียงเตือน หากผู้ขับขี่ใช้ความเร็วเกินขีดจำกัดที่ระบุไว้หรือมองข้ามเครื่องหมาย ‘ห้ามเข้า’ ความเร็วของ Adaptive Cruiser Control (ACC) สามารถรีเซ็ตได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของขีดจำกัดความเร็วที่ระบุโดย RSA ในขณะที่สามารถเลือกตัวเลือกตัวจำกัดความเร็วเพิ่มเติมเพื่อป้องกันการเร่งเกินความเร็วที่คนขับกำหนด

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ACC ได้รับการอัปเดตและตอนนี้ยังมีการตั้งค่า 4 ระยะทางการตรวจจับยานพาหนะที่ปรับปรุงใหม่ช่วยให้สามารถระบุยานพาหนะก่อนหน้าได้มากกว่าหนึ่งคัน รวมถึงรถที่อยู่ในเลนติดกัน ช่วยให้ระบบรองรับการแซงบนทางหลวงโดยปรับความเร็วให้สอดคล้องกับสภาพการจราจร โดยเฉพาะเมื่อเปลี่ยนเลน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นใหม่เพื่อป้องกันการขับเคลื่อนโดยไม่ตั้งใจ

Lane Tracing Assist ระบบช่วยหยุดรถฉุกเฉินจะหยุดรถได้อย่างปลอดภัยหากคนขับไม่ตอบสนองด้วยการบังคับเลี้ยว เร่งความเร็ว หรือลดความเร็วภายในเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

Pre-Collision System เพิ่มความสามารถในการตรวจจับรถจักรยานยนต์นอกเหนือไปจากคนเดินถนนและคนขี่จักรยาน

Proactive Driving Assist เป็นอีกหนึ่งคุณลักษณะใหม่ของ Toyota Safety System รองรับผู้ขับขี่ด้วยการเบรกเบาๆ เข้าโค้ง การบังคับเลี้ยว เพื่อรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยระหว่างรถคันข้างหน้า คนเดินถนน หรือคนขี่จักรยาน โดยใช้กล้องและเรดาร์ของรถ

ครอบคลุมการวิ่ง 965 กม./ถังน้ำมัน EPA TOYOTA Prius Prime ปลั๊กอินไฮบริด ในสหรัฐฯ ราคา 1.10 ล้านบาท

TOYOTA PRIUS PHEV วิ่งไฟฟ้า 86 กม. WLTP หลังคาโซลาร์ วิ่งได้ 8.7 กม. ต่อวันในยุโรป

เปิดราคา 948,000 – 1,239,000 บาทในสหรัฐฯ All-New Toyota Prius ใหม่ ไฮบริด 2.0L 193 แรงม้า

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้