Advertisement

Advertisement

เผยต้นแบบ Nissan Navara Dark Sky Concept 2018 กระบะสำรวจอวกาศ

เผยต้นแบบ Nissan Navara Dark Sky Concept 2018 กระบะสำรวจอวกาศ

Advertisement

Advertisement

นิสสันได้เผยโฉมกระบะคันแรกสำหรับการสำรวจอวกาศในชื่อ Nissan Navara Dark Sky Concept 2018 เผยโฉมในงานมหกรรมรถยนต์ Hannover Motor Show 2018 ประเทศเยอรมันนี ระหว่างวันที่ 20 – 27 กันยายนนี้ สร้างความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และขอย้ำว่ารถต้นแบบคันนี้ไม่ได้ผลิตเพื่อจำหน่ายแต่อย่างใด


Nissan Navara Dark Sky Concept 2018 เป็นผลงานการออกแบบร่วมกันระหว่าง Nissan สหราชอาณาจักร กับ องค์การอวกาศยุโรป (ESA : European Space Agency งานนี้นนิสสันไม่ได้แค่คิดเล่นๆ แต่พยายามผลักดันให้มันเป็ยแล็บเคลื่อนที่ในอวกาศเพื่อการใช้งานได้จริง

พร้อมการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับบันทึกข้อมูลเช่น จุดปล่อยสัญาณ Wi-Fi, โต๊ะทำงานพร้อมแลปท๊อปที่ออกแบบเป็นเวิร์คสเตชั่น และชุดระบบสื่อสารย่าน UHF เป็นต้น ภายนอกมาพร้อมไฟหน้าแบบ Full LED เสริมด้วยหลอดไฟสีแดงให้ความสว่างรอบคัน กันชนหน้าถูกเสริมด้วยวินช์เพื่อการขับขี่แบบออฟโรด ติดตั้งที่วางของสามารถรองรับน้ำหนักได้มากพิเศษ เสริมไฟเหนือหลังคา ล้ออัลลอยลายพิเศษขนาด 20 นิ้ว

Advertisement

Advertisement

กระบะท้ายติดตั้งพื้นปูวัสดุจากโพลิเมอร์ พร้อมลูกกลิ้งอลูมิเนียมช่วยให้ขนย้ายสิ่งของได้ง่ายขึ้น แบตเตอรี่ด้านท้ายกระบะ 2 ลูก ชาร์จด้วยเครื่องยนต์ของตัวเองอัตโนมัติ

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสี Midnight Blue ตัดด้วยสีส้มสะท้อนแสง พร้อมที่วางแขนความยาวแบนพิเศษ พร้อมไฟส่องสว่างบริเวณห้องโดยสารเพื่อเพิ่มการมองเห็นในที่อับแสง

ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล ทวินเทอร์โบชาร์จ ความจุ 2.3 ลิตร กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิด 45.8 กก.-ม. สำหรับเจ้า Nissan Navara Dark Sky Concept 2018 ไม่ได้ผลิตเพื่อจำหน่าย แต่ผลิตเพื่องานทดลอง

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้